CHIA SẺ

Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

CÂY LỘC VỪNG LÀM CÂY BONSAI CÓ ĐƯỢC KHÔNG

Cây Lộc Vừng được xếp vào bộ tứ Cây Phong Thủy Quý: Sanh-Sung-Tùng-Lộc. Vì thế, từ bao đời nay nó được trồng trong nhà với nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ. Không chỉ vậy, Lộc Vừng còn được dùng làm Cây Bonsai để làm quà biếu rất được ưa chuộng.



Cây Lộc Vừng được dùng làm Cây Bonsai

Cây Lộc Vừng rất thích hợp làm Cây Bonsai

Cây Lộc Vừng đang được người chơi cây cảnh rất mến mộ. Bởi nó hội tụ được nhiều ưu điểm mà cây cảnh cần có như:

Lộc Vừng mang ý nghĩa phong thủy: Cây nằm trong bốn loại cây cảnh quý: Sanh, Sung, Tùng, Lộc. Cái tên “Lộc” nghe đã hấp dẫn bởi đó cũng là mơ ước chính đáng của nhiều người.

Lộc Vừng là cây dễ trồng, dễ chăm sóc và tuổi thọ rất cao. Nếu muốn dùng làm Cây Bonsai người chơi cảnh có thể nhân giống bằng cách gieo hạt, giâm, chiết cành đều dễ dàng và nhanh phát triển.



Cây Lộc Vừng rất thích hợp làm Cây Bonsai

Đặc điểm hình thái Lộc Vừng rất đẹp, thu hút người chơi Bonsai. Thân Cây Lộc Vừng xù xì, nhiều u bướu gởi cảm giác mộc mạc, dân dã và từng trải. Cành có dáng dụt dịt, khù khì trông rất bắt mặt. Lá hơi to nhưng thuôn, xanh mướt, mép có răng cưa nên không thô mà vẫn duyên, đặc biệt khi nảy lọc lại có mầu sắc đặc trưng của “Lộc”. Hoa Lộc Vừng khi hoa nở có hương thơm, hoa buông thành bức mành, mầu hồng tươi, trông thướt tha, mềm mại, quyến rũ, tương phản với dáng mộc mạc, cũ kỹ của thân cành, điều này càng làm nổi bật nét đẹp riêng chỉ cây lộc vừng mới có.

Lưu ý khi sử dụng Lộc Vừng làm Cây Bonsai

Lộc Vừng là loại Cây Bonsai quý, giá thành với những Cây Lộc Vừng Cổ, thế đẹp rất mắc. Tuy nhiên, Các bạn vẫn cần lưu ý Mua Cây Giống Lộc Vừng, Cây Lộc Vừng Bonsai tại những Vườn ươm kiểng uy tín để tránh mua phải Lộc Vừng giả. Trồng mãi mà chỉ thấy lá không thấy hoa đâu.


Lưu ý khi sử dụng Lộc Vừng làm Cây Bonsai

Hạn chế của Cây Lộc Vừng là nếu để bình thường cây không tự buông rễ ở thân cây và cành như Đa, Sanh Si….và Cây thường trổ bông hoa đồng loạt, thời gian hoa nở lại ngắn nên có thời điểm Lộc Vừng ra hoa đồng loạt toàn bộ, nhưng sau đó cả thời gian dài cây không ra hoa.

Nếu người chơi Bonsai khắc phục được những hạn chế này của cây, thì Lộc Vừng sẽ trở thành cây cảnh rất có giá trị nghệ thuật.