CHIA SẺ

Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

CÁCH CHĂM SÓC CÂY LỘC VỪNG RA HOA ĐẸP

Cây Lộc Vừng là loại Cây Cảnh Đẹp rất được ưa chuộng, cây không khó trồng. Nếu để tự nhiên cây thường ra hoa đồng loạt một năm 2 lần, một lần vào giữa năm và một lần vào cuối năm.


Cách chăm sóc Cây Lộc Vừng ra hoa

Giới sành chơi cây kiểng thường rỉ tai nhau về cách chăm sóc Cây Lộc Vừng ra hoa đẹp, bền vào đúng dịp Tết để cầu mong mang “ Lộc” vào nhà.

Bài viết này, Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn về cách chăm sóc để Cây Lộc Vừng ra hoa đẹp. Giúp bạn có được Cây Lộc Vừng Bonsai ra hoa theo ý muốn.

Về chế độ ánh sáng và phân bón

Lộc Vừng là loại cây ưa sáng, vì thế dù là trồng ở vườn hay trong chậu các bạn đều phải đặt cây ở những nơi có đầy đủ ánh sáng không bị che bóng.


Về chế độ ánh sáng và phân bón

Nếu trồng Lộc Vừng ở dưới đất tự nhiên, bạn có thể trồng nơi ven bờ sông hồ, Cây Lộc Vừng sẽ ra hoa tự nhiên không cần xử lý kích thích, loài Cây Lộc Vừng có lá tròn nhỏ ( thường có xuất xứ từ miền Trung trở ra Bắc) sẽ siêng có hoa hơn Cây Lộc Vừng có lá dài to ( còn gọi là cây Chiếc hay cây Mực ).

Nếu trồng trong chậu cây sẽ rất khó ra hoa do điều kiện dinh dưỡng kém nên thường xuyên bón phân hữu cơ hoai mục và DAP để cây sinh trưởng tốt.

Kích thích để Lộc Vừng ra hoa đẹp, bền

Thông thường Lộc Vừng mỗi năm ra hoa 2 vụ, vào các tháng 6 – 7 và 10 – 11 âm lịch. Lộc Vừng ưa nước nên dễ chăm sóc, có thể bắt Lộc Vừng nở hoa theo ý muốn vào dịp Tết


Kích thích để Lộc Vừng ra hoa đẹp, bền

Chọn thời điểm kích thích ra hoa: Thời gian từ khi kích thích đến khi ra hoa là 03 tháng, khi thấy Cây Lộc Vừng có bộ tán lá xanh tốt thì bắt đầu xử lý kích thích ra hoa. Nếu muốn Lộc Vừng ra hoa vào dịp Tết thì chọn đầu tháng 9, tháng 10 âm lịch bắt đầu kích thích ra hoa.

Cách kích thích Lộc Vừng ra hoa: Ngoài việc chăm bón đủ chất để ra nhiều hoa, ta phải tạo ra một bước đột biến về sinh lý cho cây. Nghĩa là phải làm cho Lộc Vừng trút bỏ toàn bộ lá già trong thời gian ngắn nhất, với bí quyết: tưới cho cây lượng phân kali hoặc natri hơi đậm. Sau 4 ngày toàn bộ lá xanh trên cây chuyển thành lá vàng và sau 3 ngày tiếp theo lá rụng hết. Sau khi cây rụng hết lá, hàng ngày ta tiếp tục tưới nước vo gạo để bồi dưỡng và kích thích cây phát triển lá mới. Khoảng một tháng mầm lá và mầm hoa sẽ đâm ra, khi hoa tàn, ta lại tiếp tục làm theo trình tự trên, thì Lộc Vừng lại tiếp tục nở hoa.

Với các biện pháp trên, Chúng ta sẽ cho Lộc Vừng ra hoa gần như quanh năm, đột xuất có cây có hoa và quả ngay trong dịp tết nguyên đán.