CHIA SẺ

Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

CHĂM SÓC CÂY LỘC VỪNG TRONG CHẬU

Cây Lộc Vừng là một loại Cây Cảnh Bonsai đẹp vì thế nó được nhiều người trồng trong chậu để làm cảnh. Trồng Cây Lộc Vừng không khó bởi Lộc Vừng rất dễ sống nhưng chăm chút để cây sống, phát triển bền lâu và ra hoa được trong chậu…lại là việc không dễ chút nào. Bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn Bà con cách chăm sóc Cây Lộc Vừng khi được trồng trong chậu.



Cây Lộc Vừng là một loại Cây Cảnh Bonsai Đẹp

Lưu ý về cách trồng Lộc Vừng trong chậu

Lộc Vừng cũng như những loại cây cảnh khác, Bà con có trồng đúng kỹ thuật thì việc chăm sóc mới đơn giản mà hiệu quả.

Bể, chậu…trồng Lộc Vừng nhất định Bà con phải có lỗ thoát nước. Đất trồng Lộc Vừng tối ưu là đất màu trộn thêm trấu, xỉ than lò gạch đập nhỏ và ít phân chuồng hoai mục.


Lưu ý về cách trồng Lộc Vừng trong chậu

Sau khi trồng xong Lộc Vừng, Bà con tưới nước để giữ độ ẩm vừa phải cho cây ra rễ mới. Khi cây phát triển mạnh, chứng tỏ bộ rễ ở dưới đã khỏe, Bà con ta tưới nước thỏa mái cho cây phát triển nhưng cũng không được để úng nước.

Bởi nếu rễ bị ngập trong nước không thoát được khí sẽ bị thối, chết dần từ đầu rễ vào, làm cây héo rũ rồi chết. Còn muốn để bầu Cây Lộc Vừng ngâm trong bể , chậu…thì khi mới trồng vào bể, chậu…phải xếp gạch hoặc đá quanh bầu, luôn luôn tưới nước giữ độ ẩm, khi nào bộ rễ phát triển mạnh bao quanh bầu đất, bò ra cả ngoài gạch đá thì ta bỏ gạch đá ra, bịt lỗ thoát lại, ngâm cho bầu rễ trong nước thỏa mái cây vẫn phát triển tốt và ra hoa đúng mùa.

Cách chăm sóc Cây Lộc Vừng trong chậu

Cũng tương tự giống như chăm chút các cây cảnh khác, Bà con chỉ cần đặt bồn ở nơi thoáng đãng để cây phát triển đều ở cả 4 phía.


Cách chăm sóc Cây Lộc Vừng trong chậu

Hàng ngày, Bà để ý tưới đủ nước giữ độ ẩm tối đa cho cây. Bà con luôn luôn quan sát triệt hạ côn trùng bằng cách dùng kẹp hoặc phun thuốc. Hàng tháng, Bà con tưới nước phân bổ sung cho cây một lần. Sau hai, ba năm Bà con trồng lại, thay đất mới cho cây một lần để đảm bảo cho cây luôn đủ chất dinh dưỡng phát triển và ra hoa đúng mùa.