CHIA SẺ

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY LỘC VỪNG

Để trồng được một cây Lộc Vừng là điều không quá khó. Thế nhưng để giúp cho cây Lộc Vừng có thể sống khỏe mạnh, ra hoa đều đặn là điều không phải ai cũng có thể làm được.

Cây Lộc Vừng tượng trưng cho lộc, mang đến may mắn và thịnh vượng. Cây Lộc Vừng thường được trồng làm cây bóng mát, trồng trước nhà, trong sân vườn, đường phố…

Thời vụ trồng: Nên trồng vào mùa xuân để lộc vừng nhanh bén rễ, phát triển mạnh.

Đất trồng: Đất trồng lộc vừng tốt nhất là đất mầu trộn thêm trấu, xỉ than lò gạch đập nhỏ và ít phân chuồng hoại mục.

Cây Lộc Vừng

Cách trồng:

Trồng Lộc Vừng nhất thiết phải có lỗ thoát nước. Trồng xong tưới nước để giữ độ ẩm vừa phải cho cây ra rễ mới. Khi cây phát triển mạnh, chứng tỏ bộ rễ ở dưới đã khỏe, ta tưới nước thỏa mái cho cây phát triển nhưng cũng không được để úng nước. Đầu rễ bị ngập trong nước không thoát được khí sẽ bị thối, chết dần từ đầu rễ vào, làm cây héo rũ rồi chết.

Cách chăm sóc Lộc Vừng

Cũng tương tự giống như chăm sóc các cây cảnh khác. Chỉ cần đặt bồn ở nơi thoáng đãng để cây phát triển đều ở cả 4 phía.

Hàng ngày chú ý tưới nước giữ độ ẩm tối đa cho cây. Thường xuyên quan sát diệt trừ sâu bọ bằng cách dùng kẹp hoặc phun thuốc. Hàng tháng tưới nước phân bổ xung cho cây một lần. Hai, ba năm trồng lại, thay đất mới cho cây một lần để đảm bảo cho cây luôn đủ chất dinh dưỡng phát triển và ra hoa đúng mùa.